Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

TRANG TRÍ NGOẠI THẬT VƯỜN BẰNG ĐÁ TỰ NHIÊN

TRANG TRÍ NGOẠI THẬT VƯỜN BẰNG ĐÁ TỰ NHIÊN


Trang trí ngoại thật vườn bằng đá tự nhiên: Phong cách trang trí vườn đá là một phong cách phổ biến ở châu Âu. Đá tự nhiên và nhân tạo được bố trí xen kẽ với các loại cây tạo nên một lối đi đá, tường đá hay suối. Trong các vườn phương Đông, đá đóng một vai trò quan trọng, như khung hình thiên nhiên, nền tảng của khu vườn.

TRANG TRÍ NGOẠI THẬT VƯỜN BẰNG ĐÁ TỰ NHIÊN: KHU VƯỜNG TRANG TRÍ ĐÁ SẼ TẠO LÊN NHỮNG KHUNG CẢNH THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP.

Tùy thuộc vào loại trang trí để lựa chọn vật liệu và cây vườn đá được sắp xếp phù hợp. Đá được lấy từ các vùng núi cao nguyên khối mang hình ảnh rất tự nhiên cho khu vườn. Các khối đá được sử dụng thác nước kết hợp với dây leo, dương xỉ, hoa bụi. Sỏi nhỏ chảy sử dụng kết hợp với các lọa cây như cảnh tuyệt đẹp... Đối với suối có thể được sử dụng hòn đá cuội, đá và sỏi kết hợp sóng của rêu giả hoặc cây bụi nhỏ.

Trang trí ngoại thật vườn bằng đá tự nhiên

Bạn muốn có một khu vườn đá tự nhiên, bạn phải chọn tảng đá dường như lâu năm và trông tự nhiên, thô ngay bề mặt đá, mạnh mẽ, rêu và địa y, giá trị nhất. Bạn có thể tới các hồ nước để ngắm nhin mỗi ngày.
Khi thiết kế, tính toán sắp xếp trang trí đá cho khu vườn, bạn cần lưu ý, đá thường được đặt theo nhóm ít khi nằm riêng lẻ. Một nhóm đá cũng thường ít khi đứng một mình trong khu vườn sẽ mang lại cảm giác đơn điệu về không gian. Đá thường được kết hợp với các loại cây cỏ. Trên thực tế, đôi khi cây cối góp phần định dạng hay tăng thêm hình dáng của những tảng đá kế cận.
 
Với những nhóm đá đặc biệt được bố trí một nơi đặc biệt trong khu vườn thì nên dùng một loại đá để tạo cảm giác đó là những tảng đá đã được xuất hiện từ trước. Nếu có nhiều tảng đá chồng lên nhau thì phải bố trí sao cho chúng có vẻ ăn khớp tự nhiên cho dù chúng tỏa ra nhiều hướng đi chăng nữa. Đá dùng dể làm lòng suối khô nên có thể trông khác nhau một cách hợp lý và phải hòa hợp với khu vườn.  Không nên để đá lộ hẳn trên mặt đất mà phải chôn chúng sâu ở mức độ cần thiết để chúng thể hiện được vẻ vững chắc. Việc dùng những tảng đá nhỏ và cây trồng xung quanh chân đá sẽ làm tăng thêm vẻ chắc chắn.
Nên cân nhắc vẻ đặc trưng của khu vườn cùng tầm vóc của nó để chọn đá thích hợp. Một hay hai tảng đá khá lớn trong sân vườn sẽ tạo ấn tượng khu vườn lớn hơn thực tế. Hình dáng của đá có thể quyết định kích cỡ của những chất liệu liền kề chúng. Muốn kiến tạo phong cảnh sân vườn thành một cảnh quan đặc trưng phải dùng đá thích hợp.
 
 Để thi công vườn đá trở thành một bức tranh thiên nhiên phong phú tùy thuộc vào khả năng thiết kế và thi công làm sao để tạo được cảnh quan đá lát tự nhiên, nên sắp xếp vào một số vị trí thích hợp của vườn hơn là sử dụng chất liệu đá chủ yếu  sẽ làm cho cảnh vật trở nên đơn điệu.
Đối với một không gian không rộng, nơi mà phong cách chủ đạo chính là vườn đá không thật sự thích hợp nhưng với một bưc tường đá tự nhiên sẽ thành một nền đá lý tưởng cho các cây sống trên đá leo lên.
Cần lưu ý khi chọn chất liệu đá. Đá để trang trí dùng đá cuội, đá hoa cương, đá hộc…Đá để trồng cây dùng đá thấm thủy. Hình dạng đá cũng phụ thuộc vào công năng như đá xây tường, kè dùng khối hình chữ nhật; đá thác dùng loại dẹt ( tạo thềm nước ) kế hợp đá cuội cho thành suối, đá khối cho bờ suối, đá làm cầu lấy đá khối xây móng; đá dậm bước dùng đá dẹt.

Các tin liên quan

Phong thủy với đá Granite và marble
Đá hoa cương nhân tạo
Chống thấm nước cho đá ốp lát
Biệt thự sử dụng đá ốp lát
Đá ốp lát phù hợp với nhà tắm
Đá ốp lát loại nào là tốt
Đá hoa cương là gì
Hướng dẫn bảo dưỡng đá ốp lát
Thị trường đá ốp lát ở Việt Nam
Xu hướng dùng các loại đá ốp lát phù hợp

1 nhận xét: